อบจ.พิษณุโลก จัดปฐมนิเทศนักเรียน/นักศึกษาโครงการส่งเสริมสนับสนุนการมีงานทำฯ ระหว่างปิดภาคเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ก่อนเข้าปฏิบัติงานวันแรก

หมวดหมู่: ข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเมื่อ: 1 เมษายน 2024

วันที่ 1 เมษายน 2567 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศนักเรียน/นักศึกษาโครงการส่งเสริมสนับสนุนการมีงานทำของนักเรียน/นักศึกษาให้มีรายได้ระหว่างปิดภาคเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมพระนเรศ อาคาร 2 ชั้น 5 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายวิโรจน์ มะลิซ้อน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการสร้างรายได้ระหว่างปิดภาคเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และสนับสนุน ส่งเสริมการสร้างรายได้ให้แก่นักเรียนและนักศึกษา สามารถพึ่งพาตนเองได้ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ รู้จักคุณค่าของการทำงาน รวมทั้งเป็นการเตรียมพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงานก่อนสำเร็จการศึกษาต่อไป รวมทั้งเพื่อเป็นการตอบสนองวัตถุประสงค์ตามนโยบายของรัฐบาลและกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเรื่องการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน ภายในพิธีได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมโครงการ

สำหรับนักเรียน/นักศึกษาโครงการส่งเสริมสนับสนุนการมีงานทำของนักเรียน/นักศึกษาให้มีรายได้ระหว่างปิดภาคเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 มีจำนวนทั้งสิ้น 62 คน โดยปฏิบัติงานประจำตามกองต่าง ๆ ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก, บึงราชนก, สนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก, ศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก โดยเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 (จำนวนวันปฏิบัติงานตามกำหนดไว้ในสัญญาจ้าง จำนวน 38 วัน เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์) ปฏิบัติงานเต็มวัน ไม่น้อยกว่าวันละ 7 ชั่วโมง และได้ค่าตอบแทนวันละ 300 บาท.