อบจ.พิษณุโลก ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกลช่วยขุดเจาะบ่อบาดาลแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคให้ประชาชน 2 หมู่บ้านใน ต.บ้านแยง อ.นครไทย

หมวดหมู่: ข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเมื่อ: 4 เมษายน 2024

วันที่ 4 เมษายน 2567 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายอนุพันธ์  เนียมสกุล ผู้อำนวยการกองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก จัดส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกลเข้าดำเนินการขุดเจาะบ่อบาะดาลตามโครงการ “น้ำสะอาดสู่ประชาชนเพื่อท้องถิ่นไทยในจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี พ.ศ.2567” ในพื้นที่ตำบลบ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 2 จุด คือ ที่วัดเกษตรสุขวราราม หมู่ที่ 5 บ้านเกษตรสุข และวัดบ้านแยง หมู่ที่ 11 บ้านทัศนานคร ตำบลบ้านแยง ตามคำร้องขอจากทางเทศบาลตำบลบ้านแยง ผ่านการประสานของ นายศิลา ปัญจรี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก อำเภอนครไทย เขต 3 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำสำหรับใช้อุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันของประชาชนในพื้นที่

เบื้องต้นพบว่าปัจจุบันประชาชนทั้งสองหมู่บ้านใช้น้ำประปาของเทศบาลตำบลบ้านแยงอุปโภคบริโภคภายในครัวเรือน แต่เนื่องจากมีบ้านเรือนประชาชนจำนวนมากและอยู่ห่างไกลกันทำให้ระบบแรงดันส่งน้ำประปาหมู่บ้านไม่เพียงพอ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ปลายทางไม่ได้รับน้ำประปาจนได้รับความเดือดร้อน ขณะที่วัดทั้งสองแห่งต้องใช้น้ำจากสระน้ำภายในวัดซึ่งใกล้จะแห้งขอดและไม่สะอาดเพื่ออุปโภคบริโภคภายในวัด รวมทั้งเพื่อสำรองไว้ให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมประกอบพิธีกรรมทางศาสนาในวันสำคัญต่างๆ ใช้อีกด้วย ทางเทศบาลตำบลบ้านแยง จึงได้ร้องขอสนับสนุนเครื่องจักรกลจากทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกให้ช่วยดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาล โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้นำเครื่องจักรกลเข้าดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดดาลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในการขาดแคลนน้ำใช้อุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันของประชาชนและพระภิกษุสามเณรในพื้นที่ดังกล่าวต่อไป.