อบจ.พิษณุโลก จัดโครงการพิษณุโลกพร้อมก้าวสู่สังคมสูงวัยอย่างมั่นใจแบบยั่งยืน พร้อมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ 9 อำเภอ เพื่อสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567

หมวดหมู่: ข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเมื่อ: 11 เมษายน 2024

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพิษณุโลกพร้อมก้าวสู่สังคมสูงวัยอย่างมั่นใจแบบยั่งยืน ณ ห้องประชุมนครสรวงสองแตว อาคารบึงราชนก อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก จัดโดยกองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มี นางเยาวรัตน์ มะณี ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงาน ภายในพิธีได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายดำรงค์ศักดิ์ มั่นคง ประธานสาขาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดพิษณุโลก  และประธานชมรมผู้สูงอายุทั้ง 9 อำเภอเข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้สูงอายุและเครือข่ายแกนนำมีความรู้ในการเข้าถึงสิทธิ์ และสวัสดิการทางสังคมและเพื่อให้ผู้สูงอายุและเครือข่ายแกนนำมีความรู้ เพิ่มทักษะในด้านการดูแลสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรง มีคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจนเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับชมรมผู้สูงอายุในพื้นที่ซึ่งเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย ผู้สูงอายุ และแกนนำผู้สูงอายุ ในเขตพื้นที่ 9 อำเภอในจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 1,000 คน ภายในโครงการดังกล่าวได้รับเกียรติจาก นางอรนุช ชัยชาญ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เป็นวิทยากรให้ความรู้ เรื่องการเข้าถึงสิทธิ์และสวัสดิการทางสังคมของผู้สูงอายุ พร้อมด้วย ดร.สิรินาฏ นิภาพร และท่านสุวิมล คล้ายผูก จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 2 พิษณุโลก มาบรรยายให้ความรู้เรื่องการคุ้มครองสิทธิ์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติให้แก่ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมโครงการ

จากนั้น นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุจาก 9 อำเภอในจังหวัดพิษณุโลก เนื่องในวันปีใหม่ไทย หรือประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทยและเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงปีใหม่ไทย โดยในการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสาขาสมาคม สภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ทั้ง 9 อำเภอ และโรงพยาบาลกรุงเทพ พิษณุโลก.