อบจ.พิษณุโลก จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการประสานและบูรณาการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษา (พ.ศ.2566-2570) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดพิษณุโลก

หมวดหมู่: ข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเมื่อ: 30 เมษายน 2024

วันที่ 30 เมษายน 2567 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการประสานและบูรณาการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษา (พ.ศ.2566-2570) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 30 เมษายน -2 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมไพลิน อำเภอเมืองพิษณุโลก จัดโดยกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มี นายวิโรจน์ มะลิซ้อน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ ภายในพิธีได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเปิดโครงการ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้ความเข้าใจแนวทางการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษา กระบวนการและขั้นตอนในการประสานแผนพัฒนาการศึกษา และได้มีส่วนร่วมในการพิจารณาทบทวนแผนพัฒนาการศึกษาให้เป็นไปตามนโยบายของคณะรัฐบาล สำหรับนำเสนอให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดนำไปใช้เป็นข้อมูลในการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาของจังหวัดพิษณุโลกต่อไป

โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย คณะกรรมการประสานแผนพัฒนาการศึกษาฯ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาของจังหวัดพิษณุโลก และแผนพัฒนาการศึกษาของสำนัก/กองการศึกษา สถานศึกษาและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 103 แห่ง คณะกรรมการประสานงานวิชาการการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับจังหวัด รวมทั้งสิ้นจำนวน 296 คน และได้รับเกียรติจากคณะวิทยากร ประกอบด้วย ดร.สุวรรณ พิณตานนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิ อดีตวิทยากรแผนพัฒนาการศึกษาของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น, นางสาวธัญญา หล้าหาญ ผู้อำนวยการกองการศึกษาองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงทอง, นางสาวธัณยปัถย์ มาลาธเนศวร์ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และ ว่าที่ร้อยตรี ณฎฐดลป์ แสงนาค นักวิชาการศึกษาชำนาญการ องค์การบริหารส่วนจังหวัด อุตรดิตถ์ มาบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ.